สารบัญ

เคยสังเกตกันไหมคะว่ารูปแบบการเดินทางของเรามักจะเปลี่ยนไปตามช่วงอายุหรือปัจจัยหลาย ๆ อย่างในชีวิต เมื่อเราเป็นวัยรุ่นเราอาจจะชอบเที่ยวที่เน้นปาร์ตี้สนุกสุดเหวี่ยงตั้งแต่เย็นยันสว่าง ยืนหนึ่งเรื่องคอแข็งจนเข้าสู่การเป็นสายเมาที่แท้ทรู พอเข้าช่วงวัยทำงานก็จะเลือกท่องเที่ยวในอีกแบบนึงอีก แล้วยิ่งพอเข้ามาในช่วงเวลาที่เราก็มีครอบครัวเป็นของตัวเอง ยิ่งมีเด็ก ๆ เพิ่มเข้ามาในชีวิตแล้วด้วย ก็ยิ่งทำให้การเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละครั้ง เราจะต้องคำนึงถึงความสุขของเด็ก ๆ มาก่อนเสมอ เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คงเป็นการได้เห็นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของลูก ๆ นี่แหละค่ะ

สำหรับหน้าร้อนแบบนี้คุณแม่ ๆ ก็คงอยากจะไปคลายร้อนกันที่ทะเลกันอยู่แล้วใช่ไหมละคะ แล้วยิ่งตอนนี้มีโครงการเราเที่ยวด้วยกันเข้ามาช่วยด้วยแล้ว คงต้องรีบหาเวลาว่างแล้วเตรียมจัดกระเป๋าเดินทางรอไว้เลย สำหรับใครที่ไม่อยากเดินทางไกลจากกรุงเทพมากนักก็ต้องไปที่นี่เลยค่ะ เกาะล้าน, เกาะเสม็ด, เกาะช้าง, พัทยา, เกาะสีชัง หรือชะอำที่ถือเป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพที่เดินทางสะดวกสบาย

ในช่วงวันหยุดยาวก็คงถือโอกาสดีที่จะลงมาเที่ยวทะเลฝั่งอันดามัน ไม่ว่าจะเป็นหลีเป๊ะ, อ่าวไร่เลย์, เกาะมุก, เกาะพีพี แม้กระทั่งเมืองหลักอย่างภูเก็ต ก็เป็นจุดหมายปลายทางของใครหลาย ๆ คน ซึ่งภูเก็ตก็เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีชื่อเสียงและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันไม่ว่าเป็นแหล่งที่เที่ยว, จุดชมวิว, คาเฟ่, ที่พัก, ร้านอาหาร หรือชายหาดที่สวยงาม ภูเก็ตจึงกลายมาเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังในแง่ของการท่องเที่ยวในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการมาเที่ยวกับครอบครัวเพื่อเปิดประสบการณ์ให้กับเด็ก ๆ ค่ะ

ซึ่งในวันนี้เราก็ได้หา “โรงแรมในภูเก็ตที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็ก” มาฝากกันด้วยนะคะ จะมีโรงแรมที่พักไหนที่น่าสนใจบ้างมาดูกันค่ะ

รีวิว เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท ภูเก็ต (Centara Grand Beach Resort Phuket)

รูปภาพจาก centarahotelsresorts.com

ที่พักสุดหรู 5 ดาวติดหาด แค่เพียงไม่กี่ก้าวก็จะพาคุณไปสัมผัสรับลมริมทะเลกันที่หาดกะรน สำหรับ เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท ภูเก็ต นั้นตั้งอยู่ในพื้นที่หาดที่ยาวขาวสะอาด มีความเป็นส่วนตัวสูง ที่พักขนาดใหญ่ซ่อนตัวภายใต้เนินเขากะรน ถ้าหากไม่สังเกตดี ๆ ก็จะไม่เห็นเลยค่ะ ราวกับเป็นอัญมณีที่ถูกซ่อนไว้ในใต้เนินเขานั่นเอง ทันทีที่เข้ามาด้านในเราก็คงต้องตะลึงไปกับสถาปัตยกรรมการออกแบบสไตล์ชิโนโปรตุกิสคลาสสิคสีชมพูเย็นตา ภายในห้องพักตกแต่งด้วยการใช้โทนสีที่ดูอบอุ่น มีการใช้ไม้นำมาเป็นส่วนประกอบในการตกแต่งสุดคลาสสิคให้กลิ่นอายของความเป็นชิโนโปรตุกิสแบบฉบับภูเก็ต ห้องพักก็มีทั้งแบบธรรมดาไล่ไปจนถึงระดับพูลวิลล่าสุดหรูพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตั๊วส่วนตัวเลยค่ะ

สระว่ายน้ำขนาดใหญ่หลายสระรอบที่พักก็อลังล้านแปด บอกเลยว่าที่พักแห่งนี้ไม่ได้มีดีที่ความยิ่งใหญ่ของสระแต่อย่างเดียวหากแต่ยังมีสวนน้ำที่มีสไลเดอร์ให้ทั้งเด็ก ๆ และผู้ปกครองได้เล่นสนุก ช่วยคลายร้อนในช่วงซัมเมอร์นี้ สำหรับผู้ปกครองที่ยังวัยรุ่นอยู่หน่อย ๆ เฟี้ยวฟ้าว ๆ ก็ขอท้ามาโดดน้ำกันที่หน้าผาวัดใจกันหน่อย นอกจากนี้แล้วก็ยังมีสระเด็กแยกไว้ให้ด้วยสำหรับน้อง ๆ ตัวเล็ก ๆ ไซส์มินิ บอกเลยว่าหลายคนแค่ได้เห็นสระก็ตัดสินใจกดจองเลยทันที เพราะคิดว่าแค่ใช้เวลาเล่นสนุกกันที่สวนน้ำของที่เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ตอย่างเดียวแค่นี้ก็เกินคุ้มแล้วค่ะ

โรงแรมระดับ 5 ดาว
พิกัด กดเพื่อไปยังหน้า Google Maps
ที่อยู่ 683 หาดกะรน ถ.ปฏัก ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต
เวลาเช็กอิน/เช็กเอาท์ 15.00น./11.00น.
ระยะห่างจากตัวเมือง (ย่านเมืองเก่า) 19.5 กิโลเมตร
สิ่งอำนวยความสะดวก บาร์, ห้องอาหาร, สปา, ห้องฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, สวนน้ำ และคิดคลับ

รีวิว เรอแนสซองซ์ ภูเก็ต รีสอร์ต แอนด์ สปา (Renaissance Phuket Resort & Spa)

รูปภาพจาก agoda.com

หลาย ๆ คนอาจจะพอทราบกันมาบ้างแล้วว่าหาดไม้ขาวเนี่ยเป็นหาดที่มีความเงียบสงบเหมาะแก่การเดินทางมาพักผ่อนแถมอยู่ไม่ไกลจากตัวสนามบินอีกต่างหาก แค่ลงเครื่องนั่งรถมาแป๊บนึงก็ถึงแล้วค่ะกับ เรอแนสซองซ์ ภูเก็ต รีสอร์ต แอนด์ สปา โรงแรม 5 ดาวสุดหรูในเครือ Marriott ห้องพักทั้งแบบดีลักซ์หรือวิลล่าต่างก็คงคอนเซ็ปต์การพักผ่อนที่ดีที่สุดด้วยการเลือกชุดเครื่องนอนสุดหรู ทั้งสวยงามและทั้งช่วยให้นอนหลับสบาย ดีไซน์การตกแต่งสมกับเป็นโรงแรมชั้นนำของภูเก็ตที่ได้ใส่ใจในทุกรายละเอียด เรแนสซองซ์ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและหมู่ต้นไม้สีเขียวชุ่มฉ่ำจนแทบจะไม่น่าเชื่อเลยค่ะว่านี่คือที่พักติดทะเล

ในส่วนของสปานั้นต้องบอกเลยว่าใหญ่มากโดยบริเวณส่วนใหญ่ของสปาแห่งนี้ก็จะมีน้ำเป็นองค์ประกอบหลักสมกับชื่อ Quan Spa ซึ่งมากจากภาษาจีนที่มีความหมายว่า ‘แหล่งที่มาของน้ำบริสุทธิ์ ความอุดมสมบูรณ์ และการมีสุขภาพดี’ ตัวสปาล้อมรอบไปด้วยต้นไม้พร้อมห้องทรีทเม้นท์ที่มากถึง 8 ห้องอันนี้คงจะถูกใจแม่ ๆ กันใช่ไหมละคะ  สำหรับสระว่ายน้ำก็มีทั้งสระผู้ใหญ่และสระเด็กแยกไว้อย่างชัดเจน สำหรับครอบครัวไหนที่อยากจะออกไปสำรวจบริเวณรอบ ๆ ที่พัก ทางเรอแนสซองซ์ก็มีบริการให้ยืมจักรยานกันฟรี ๆ เลยค่ะ พอใกล้จบวันก็อย่าลืมจูงมือลูก ๆ คุณสามีหรือถ้าใครที่ไปเป็นครอบครัวใหญ่ก็จูงมือคุณพ่อคุณแม่ออกมาดูพระอาทิตย์ตกด้วยกันที่หน้าหาดไม้ขาวนะคะ บรรยากาศแบบนี้ต่อให้ไม่ใช่มีแค่สองเราก็โมแมนติกได้เหมือนกันนะ

โรงแรมระดับ 5 ดาว
ที่อยู่ 555 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
เวลาเช็กอิน/เช็กเอาท์ 15.00น./12.00น.
ระยะห่างจากตัวเมือง (ย่านเมืองเก่า) 43.2 กิโลเมตร
สิ่งอำนวยความสะดวก บาร์, ห้องอาหาร, สระว่ายน้ำ, ห้องฟิตเนส, จักรยานให้ยืมฟรี, สปา, และคิดคลับ

รีวิว เจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ต แอนด์ สปา (JW Marriott Phuket Resort & Spa)

รูปภาพจาก agoda.com

แค่ได้ยินชื่อก็เชื่อว่าหลายคนคงจะรู้จักโรงแรมเครือนี้เป็นอย่างดีกับ Marriott เครือโรงแรมระดับโลกที่มีมาตรฐานการบริการ, ห้องพัก และสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน ตัวที่พักตั้งอยู่ในบริเวณหาดไม้ขาวที่ทั้งเงียบสงบและเป็นส่วนตัวเหมาะสำหรับการเข้าพักในแบบครอบครัว พ่อ, แม่, ลูก หรือถ้าเป็นครอบครัวใหญ่ก็ลองชวนคุณตาและคุณยายมาพักด้วยกันก็ยิ่งอบอุ่นกันใหญ่เลย ห้องพักของทางเจดับบลิว แมริออทก็ตกแต่งมาในแบบไทย ๆ ใส่ความละเอียดประณีตลงในชิ้นงาน เน้นการใช้ไม้และใช้โทนสีอบอุ่นท่ามกลางหมู่ต้นไม้และบรรยากาศริมทะเล

สระว่ายน้ำของที่นี่ก็จะมีด้วยกันถึง 3 สระให้ได้เลือกใช้บริการตามสไตล์การพักผ่อนรวมถึงใครที่มากับเด็ก ๆ ก็มีโซนสไลเดอร์ให้ด้วยนะคะ แต่หากใครที่ต้องการการพักผ่อนที่เงียบสงบมาก ๆ เค้าก็มีสระว่ายน้ำแยกไว้ให้ด้วยนะคะ ดูใส่ใจทุกการพักผ่อนจริง ๆ เลยอ่ะมากไปกว่านั้นนะคะทางเจดับบลิวก็ได้เตรียมกิจกรรมอื่น ๆ ไว้รอต้อนรับทั้งครอบครัว, คู่รัก หรือแม้แต่แก๊งเพื่อนกับ 12 กิจกรรมสนุก ๆ มีทั้งระบายสีผ้าบาติก, แพดเดิลบอร์ด, พายเรือคายัค และอีกมากมายเลยค่ะ ดิฉันคิดว่าเจดับบลิว แมริออทแห่งนี้น่าจะทำให้วันหยุดยาวปีนี่เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดและน่าจดจำมากที่สุดเลยแหละค่ะ

โรงแรมระดับ 5 ดาว
ที่อยู่ 231 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
ระยะห่างจากตัวเมือง (ย่านเมืองเก่า) 41.6 กิโลเมตร
สิ่งอำนวยความสะดวก บาร์, ห้องอาหาร, สปา, ฟิตเนส, คิดคลับ, สระว่ายน้ำ, สวนน้ำ ,โต๊ะปิงปอง, สนามวอลเลย์บอล, เรือคายัค และสนามเทนนิส

รีวิว กะตะธานี ภูเก็ต บีช รีสอร์ท (Katathani Phuket Beach Resort)

รูปภาพจาก katathanicollection.com

ที่พักที่แสนจะร่มรื่นด้วยบรรยากาศและธรรมชาติโดยรอบตั้งอยู่ติดกับหาดกะตะน้อย ซึ่งกะตะธานีนั้นมีเนื้อที่ครอบคลุมพื้นที่หน้าหาดกว่า 850 เมตรเลยทีเดียว ขอบอกเลยว่าถึงแม้หาดกะตะน้อยจะไม่ใช่หาดส่วนตัวก็จริงแต่ถ้าเราเลือกพักที่นี่ก็เหมือนได้พื้นที่หาดส่วนตัวอย่างไงอย่างงั้นเลย เพราะถ้ามองไปตลอดแนวก็จะเห็นแต่กะตะธานีจริง ๆ ค่ะ ที่พักก็จะแบ่งออกเป็น 2 โซนนะคะคือโซน Thani จะเป็นโซนที่ติดกับหาดและโซน Phuri อันนี้จะเป็นโซนฝั่งตรงข้ามไม่ติดหาด แต่ไม่ว่าจะโซนไหนกะตะธานีก็มอบประสบการณ์การพักผ่อนที่เป็นเลิศอยู่แล้วล่ะ

กะตะธานีถือเป็นที่พักที่พร้อมมาก ๆ ในการต้อนรับการมาพักผ่อนในแบบครอบครัวด้วยกิจกรรมและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่ว่าในโซน Phuri ที่มีทั้งสวยน้ำและคิดคลับสำหรับน้อง ๆ หนู ส่วนในโซน Thani ก็ไม่น้อยหน้าไปกว่ากันเพราะทางฝั่งนี้ก็มีหมากรุกยักษ์ให้ประลองฝีมือกันด้วย แถมยังมีร้านอาหารติดทะเลที่จะอิ่มทั้งท้องและอิ่มทั้งบรรยากาศ พร้อมบริเวณสำหรับพักผ่อนและทำกิจกรรมที่โรงแรมได้จัดไว้ให้ โดยในแต่ละวันก็จะมีกิจกรรมต่างกันออกไป ทางที่พักเค้าก็จะมีตารางบอกใครอยากจะร่วมทำกิจกรรมอะไรหรืออยากพาน้อง ๆ หนู ๆ ไปร่วมด้วยก็สามารถติดต่อที่ล็อบบี้ได้เลยค่ะ

โรงแรมระดับ 4 ดาว
ที่อยู่ 14 ถ.กะตะน้อย ต.กะรน จ.ภูเก็ต
เวลาเช็กอิน/เช็กเอาท์ 14.00น./12.00น.
ระยะห่างจากตัวเมือง (ย่านเมืองเก่า) 16 กิโลเมตร
สิ่งอำนวยความสะดวก บาร์, ห้องอาหาร, สปา, ฟิตเนส, คิดคลับ, ห้องนันทนาการ, ห้องเกม, กิจกรรมมวยไทย , สนามเด็กเล่นกลางแจ้ง, สวนน้ำ, สระว่ายน้ำ, คลินิก, โซนทำเล็บ, ร้านค้า และร้านขายของฝาก

รีวิว ประมุกโก้รีสอร์ต (Pamookkoo Resort)

รูปภาพจาก pamookkoo.com

มากันแล้วกับที่พักแห่งใหม่ในย่านกะตะที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ไม่นานกับที่พักที่ชื่อว่า ‘ประมุกโก้’ ดินแดนแห่งอารยธรรมโบราณที่จะพาน้อง ๆ หนู ๆ รวมถึงตัวผู้ปกครองผ่านเข้าไปในโลกที่เต็มไปด้วยเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นสู่การผจญภัยที่น่าค้นหา แค่ดูจากการออกแบบและการตกแต่งภายนอกก็ยิ่งทำให้เราอยากจะมาพักที่นี่เอามาก ๆ อยากจะมาค้นหาความสุขของการพักผ่อนในแบบที่แตกต่างออกไปจากการพักที่อื่น ๆ ที่เคยไปพักมาและที่สำคัญที่สุดคือประมุกโก้คงจะเป็นที่พักที่จะเติมเต็มความฝันของเด็ก ๆ ที่อาจจะแค่เคยดูจากในหนังหรืออ่านเจอในนิทานให้กลายเป็นความจริง

ก้าวแรกที่เข้าไปในที่พักก็ต้องอุทาน โอ้พระเจ้าจอร์จ! เหมือนก้าวไปในเมืองโบราณสมัยที่แบบโครงสร้างยังเป็นหินอยู่อะค่ะ มีกลิ่นอายออกแนวคล้าย ๆ อียิปต์หน่อย ๆ ทุกมุมในที่พักแห่งนี้คือเห็นแล้วก็คงไม่พลาดที่จะหยิบกล้องออกมาเก็บภาพไว้สักหน่อย 1 2 3 โพสสสส... โอเคมาถึงในส่วนของทีเด็ดเลยดีกว่าค่ะ นั่นก็คือสวนน้ำที่ตั้งเด่นอยู่ตรงกลางของที่พัก มีสไลเดอร์ขนาดใหญ่ที่มีความสูงที่แตกต่างกันออกไปถึง 3 ระดับ โดยระดับที่สูงที่สุดเทียบเท่ากับตึก 4 ชั้นเลยนะคะทุกคน โอ้โหความสูงขนาดนี้เห็นทีเด็ก ๆ คงต้องหลีกทางให้ผู้ใหญ่เล่นก่อนแล้วกัน แต่ก็อย่าเล่นกันเพลินจนไปแย่งเด็ก ๆ จนหมดนะคะท่านผู้ปกครองทั้งหลาย 🙂

โรงแรมระดับ 4.5
ที่อยู่ 70/1 ถ.กะตะ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต
ระยะห่างจากตัวเมือง (ย่านเมืองเก่า) 15.2 กิโลเมตร
สิ่งอำนวยความสะดวก บาร์, ห้องอาหาร, คิดคลับ, ฟิตเนส, สวนน้ำ และสระว่ายน้ำ

รีวิว ถาวรปาล์มบีชรีสอร์ต ภูเก็ต (Thavorn Palm Beach Resort Phuket)

รูปภาพจาก thavornpalmbeach.com

หาดทรายยาวสีขาวนวลของหาดกะรนคงจะดึงดูดใจใครหลายคนไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ คงจะดีมากแน่ ๆ ถ้าหากได้มีโอกาสมาค้างคืนชมบรรยากาศริมหาดแห่งนี้สักครั้ง ดิฉันแนะนำและก็เต็มใจภูมิใจนำเสนอที่พักแห่งนี้เลยค่ะ กับถาวรปาล์มบีชรีสอร์ตที่แค่ไม่กี่ก้าวจากที่พักก็พาเราไปยังหาดกะรนได้เลย บรรยากาศการเข้าพักที่สุดแสนจะร่มรื่นเย็นสบายจากบรรดาต้นไม้น้อยใหญ่, สวนดอกไม้ และสวนกล้วยไม้ ที่สวยงามบานสะพรั่งทั่วที่พัก บอกเลยว่าใครที่รักต้นไม้ดอกไม้หรือใครที่เดินทางไปกับผู้สูงอายุจะต้องกดไลท์ถูกใจเลยละค่ะ

ถาวรปาล์มบีชรีสอร์ตจัดได้ว่าเป็นที่พักที่เหมาะมาก ๆ กับครอบครัวที่มีน้อง ๆ เด็ก ๆ ซึ่งกำลังอยู่ในวัยแห่งการเรียนรู้อยู่แล้วด้วยละก็ ผู้ปกครองคงจะถูกอกถูกใจกับที่พักแห่งนี้ที่ไม่ได้เหมือนกันกับที่อื่นอย่างแน่นอนเพราะนอกจากจะได้สัมผัสความสุขจากการพักผ่อนกับครอบครัวและได้ความสนุกสนานจากการเล่นในสวนน้ำแล้ว ก็ยังสามารถเรียนรู้และใกล้ชิดกับเจ้าแห่งธรรมชาติตัวเป็น ๆ ไม่ว่าจะเป็นไก่, กระต่าย, นกแก้ว, เต่า และอีกเยอะแยะที่จะมารอต้อนรับและคอยยืนแจกความสดใสให้กับแขกผู้เข้าพักทุกคน และนี่คงเป็นประสบการณ์การพักผ่อนที่แตกต่างและแปลกใหม่ทั้งกับตัวผู้ปกครองรวมถึงตัวน้อง ๆ หนู ๆ เองด้วยนะคะเนี่ย

โรงแรมระดับ 4 ดาว
ที่อยู่ 311 ถ.ปฏัก ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต
ระยะห่างจากตัวเมือง (ย่านเมืองเก่า) 15.8 กิโลเมตร
สิ่งอำนวยความสะดวก บาร์, ห้องอาหาร, สปา, ฟิตเนส, คิดคลับ, สวนกล้วยไม้, พื้นที่ชมสัตว์, สวนน้ำ และสระว่ายน้ำ

รีวิว ราไวย์ วีไอพี วิลลา คิดส์ พาร์ค แอนด์ สปา (Rawai VIP Villas, Kids Park & Spa)

รูปภาพจาก rawaivip.villas

สำหรับที่พักแห่งนี้ต้องยกให้เป็นสวรรค์ของเด็ก ๆ เค้าเลยล่ะ เพราะนอกจากจะเป็นที่พักพูลวิลล่าที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวแถมยังมีอุปกรณ์เครื่องครัวที่ครบครันแล้วนั้น ก็ยังมีสวนน้ำและสนามเด็กเล่นพร้อมกับเครื่องเล่นและกิจกรรมเยอะแยะมากมาย ที่ที่น้อง ๆ หนู ๆ จะได้ปลดปล่อยอารมณ์ความสนุกและยังได้ร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อน ๆ ในวัยเดียวกันอีกด้วยค่ะ ในส่วนของราไวย์พาร์กก็จะประกอบไปด้วยโซนด้านนอกที่เป็นพื้นที่สระว่ายน้ำสำหรับเด็ก, สไลเดอร์ และเครื่องเล่น ส่วนในโซนด้านในก็จะเป็นพื้นที่ของสนามเด็กเล่นและคิดคลับที่เต็มไปด้วยของเล่นไม่ว่าจะบ่อบอล, มินิสไลเดอร์, แทรมโพลีน และกิจกรรมสุดชิวอย่างวาดรูประบายสีก็มีให้ด้วยจ้า

นอกเหนือจะเป็นการเลือกพักผ่อนที่เน้นความสุขของเด็ก ๆ เป็นหลักอย่างเดียวแล้ว สำหรับผู้ปกครองก็มีมุมที่ให้ได้เติมความสดชื่นกันด้วยนะคะกับ เลิฟ ราไวย์ คาเฟ่ เป็นคาเฟ่ที่จะคอยเสิร์ฟความอร่อยด้วยเครื่องดื่มและอาหารกันทั้ง 3 มื้อเลยค่ะ นอกจากนี้ก็ยังมีสปาให้คุณแม่ ๆ ได้ไปนวดผ่อนคลาย, ขัดตัว และพอกหน้าเพิ่มความสวยระหว่างที่รอเด็ก ๆ เล่นสนุก ช่วงนี้ก็ส่งไม้ต่อให้คุณพ่อนั่งเฝ้าลูก ๆ เล่นน้ำไปก่อนแล้วกัน ส่วนคุณแม่ก็รีบ ๆ หนีเข้าสปาเลยค่ะเพราะความสวยรอไม่ได้...พ่อบ้านทุกคนคงเข้าใจเนอะ 🙂

โรงแรมระดับ 3 ดาว
ที่อยู่ 58/88 ม.6 ซ.รั้วแฝด ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต
ระยะห่างจากตัวเมือง (ย่านเมืองเก่า) 15.9 กิโลเมตร
สิ่งอำนวยความสะดวก สวนน้ำ, สนามเด็กเล่น, ร้านอาหาร, คิดคลับ, คาเฟ่ และสปา

รีวิว อังสนา ลากูนา ภูเก็ต (Angsana Laguna Phuket Hotel)

รูปภาพจาก angsana.com

ถ้าหากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ให้นิยามการพักผ่อนคือการที่เราสามารถไปนั่งผ่อนคลายริมทะเลชิว ๆ ในบรรยากาศที่เงียบสงบและมีความเป็นส่วนตัว พร้อมรับประทานอาหารกันพร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัวที่เรารัก มีกิจกรรมให้เด็ก ๆ ได้ทำตลอดการพักผ่อนก็ต้องพักกับอังสนาเลยค่ะ ในพื้นที่กว่า 150 ไร่ที่มีทั้งห้องพักที่ภายในตกแต่งได้สุดเก๋ไก๋ ให้ความหรูหราน่าพักผ่อนพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน, สระน้ำที่มีขนาดใหญ่ และยังพื้นที่ทะเลสาบล้อมรอบ แขกที่เข้าพักกับอังสนาสามารถทำกิจกรรมทางน้ำได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายนะคะ อันนี้ดูจะเหมาะกับผู้ปกครองมากกว่านะคะ

มากันที่กิจกรรมของคุณหนู ๆ กันบ้างดีกว่า อังสนาก็จัดมาให้ได้สนุกเต็มที่กับคิดคลับ คลับความสนุกของเด็ก ๆ ตั้งแต่อายุ 4 - 15 ปี พร้อมด้วยเกมและกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเกมการล่าสมบัติ, กิจกรรมเพ้นท์หน้า และคอร์สเรียนทำอาหาร กิจกรรมโยคะสำหรับเด็กที่จะช่วยสร้างความแข็งแรงทั้งทางจิตใจและร่างกาย สปานวดผ่อนคลายสำหรับเด็ก โซนสำหรับเรียนรู้วัฒนธรรมไทยอันนี้จะไม่ใช่แค่เหมาะกับหนูน้อยฝรั่งอย่างเดียวนะคะ หนูน้อยชาวไทยก็สามารถเข้าไปเรียนรู้ได้ กิจกรรมมวยไทยศิลปะป้องกันตัวที่ได้ทั้งเรียนรู้และได้ออกกำลังไปในตัว นอกจากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้แล้วก็ยังมีอีกหลาย ๆ กิจกรรมเลยค่ะ ผู้ปกครองเห็นแบบนี้แล้ว ทริปถัดไปที่จะมาภูเก็ตคงต้องมาพักที่นี่แล้วใช่ไหมละคะ?

โรงแรมระดับ 5 ดาว
ที่อยู่ 10 ม.4 ถ.ศรีสุนทร ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
ระยะห่างจากตัวเมือง (ย่านเมืองเก่า) 22.3 กิโลเมตร
สิ่งอำนวยความสะดวก บาร์, ห้องอาหาร, สปา, คิดคลับ, อุปกรณ์สำหรับกีฬาทางน้ำ และสระว่ายน้ำ

รีวิว สแปลช บีช รีสอร์ต ไม้ขาว ภูเก็ต (Splash Beach Resort, Mai Khao Phuket)

รูปภาพจาก splashjungle.com

ในเมื่อการมาพักผ่อนภูเก็ตในรอบนี้อาจจะไม่ได้เหมือนรอบก่อน ๆ ที่คุณพ่อและคุณแม่อาจจะมาสวีทกันแค่ 2 คนแต่รอบนี่มีเด็ก ๆ ตามมาด้วยแล้วการเลือกพักที่ที่มีแค่สวนน้ำเล็ก ๆ ธรรมดา ๆ คงจะไม่ได้แล้วละสิ สงสัยคงต้องเลือกพักกับ สแปลช บีช รีสอร์ต ซะแล้วค่ะเพราะที่พักแห่งนี้นั้นขึ้นชื่อเป็นอย่างมากในเรื่องของสวนน้ำที่ใหญ่เอามาก ๆ แถมที่พักยังอยู่ใกล้จุดเช็กอินสุดฮิตอย่างจุดชมเครื่องบินที่หาดไม้ขาวที่ไม่ว่าใครก็ตามที่มาภูเก็ตต่างก็ต้องมายังที่แห่งนี้นั่นเองค่ะ

เอาล่ะเรามาพูดถึงในส่วนของสวนน้ำที่เป็นทีเด็ดของที่นี่กันบ้างดีกว่า สวนน้ำของที่นี่ชื่อว่า ‘Splash Jungle Water Park ’ จะเปิดให้บริการแค่ในวันศุกร์ - วันอาทิตย์ สวนน้ำแห่งนี่ได้รับการออกแบบและตกแต่งให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดยได้แรงบันดาลใจจากสถานที่ทั้ง 7 แห่งซึ่งก็คืออินคา มายา, แอฟริกา, เอเชีย, ตุรกี, ยุโรปเหนือ, อเมริกาเหนือ และขั้วโลกเหนือพอเอามารวมกันก็เลยกลายเป็นสวนน้ำที่มีลักษณะแปลกตา ไม่เคยเห็นสวนน้ำสไตล์นี้ที่ไหนมาก่อนเลยค่ะ เครื่องเล่นในสวนน้ำก็ไม่ควรพลาดเลยสักอัน ทั้งซุปเปอร์โบวล์, บูมเมอแรง, วอเตอร์สไลด์, ม้าหมุน และสระ Lazy ที่ให้เราได้ลอยนิ่ง ๆ บนห่วงยางแบบขี้เกียจ ๆ ที่มีความยาวถึง 355 เมตร โอ้โห! ดูน่าสนุกมาก ๆ ขนาดเราเป็นผู้ใหญ่ยังเห็นแล้วแบบอยากเล่นด้วยเลยอ่ะนับประสาอะไรกับเด็ก ๆ ตัวน้อยละเนี่ย

โรงแรมระดับ 5 ดาว
ที่อยู่ 65 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
ระยะห่างจากตัวเมือง (ย่านเมืองเก่า) 34.6 กิโลเมตร
สิ่งอำนวยความสะดวก บาร์, ร้านอาหาร, สปา, ฟิตเนส, คิดคลับ, สวนน้ำ และสระว่ายน้ำ

รีวิว โอโซ่ ภูเก็ต OZO Phuket

โอโซ่ ภูเก็ต OZO Phuket
รูปภาพจาก ozohotels.com

โรงแรมโอโซ่ภูเก็ตตั้งอยู่บริเวณหาดกะตะ หาดที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในด้านการเล่นเซิร์ฟ แม้กระทั่งดารานักแสดงดัง ๆ ต่างก็เคยมาลงสนามที่นี่กันมาแล้ว หาดกะตะถือเป็นหาดเล็ก ๆ ที่เหมาะมากสำหรับการมาพักผ่อนกับครอบครัว ดังนั้นใครเลือกจะพักหาดกะตะเราขอแนะนำโรงแรมโอโซ่เลยค่ะ เดินไปหน้าหาดแค่ 3 นาทีเท่านั้นเองก็จะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศริมหาดกะตะแล้ว (ตอนเย็นสวยมากกบอกได้แค่นี้จริง ๆ) ภายในที่พักก็มีสระว่ายน้ำด้วยกันสองสระคือสระของผู้ใหญ่และสระเด็ก สำหรับสระเด็กนั้นมีที่สไลเดอร์สนุก ๆ ให้น้อง ๆ มาเล่นได้ด้วยนะคะ

มาในส่วนห้องพักของที่นี่กันบ้าง ก็จะทั้งแบบห้องพักธรรมดาสำหรับการเข้าพักสองคน แต่ถ้าใครมากับครอบครัวก็ไม่ต้องกังวล เพราะเค้าก็มีห้องพักสำหรับครอบครัวโดยเฉพาะ จะเป็นเตียงเดี่ยวหรือเตียงคู่ ก็สามารถเลือกได้เลยค่ะ บริเวณด้านข้างล็อบบี้ก็มีห้องรับรองที่มีชื่อว่า Chill ข้างในก็จะมีโซนนั่งเล่น, โซนทำงาน, โซนค้นคว้าหาข้อมูล แล้วก็มีโต๊ะพูลให้ได้เล่นสนุก ๆ กันในครอบครัวหรืออาจจะร่วมสนุกกับแขกท่านอื่นก็ได้นะคะ เรียกว่าเป็นห้องที่เข้าไปแล้วก็รู้สึกชิวสมกับชื่อเอามาก ๆ เลย

โรงแรมระดับ 4 ดาว
ที่อยู่ 99 ถ.กะตะ ต.กะตะ อ.เมือง จ.ภูเก็ต
ระยะห่างจากตัวเมือง (ย่านเมืองเก่า) 15.1 กิโลเมตร
สิ่งอำนวยความสะดวก บาร์, ห้องอาหาร, ฟิตเนส, สวนน้ำ และสระว่ายน้ำ

* หมายเหตุ: ราคาสินค้าอาจมีการเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับเงื่อนไข และโปรโมชั่นของแต่ละร้านค้า

ตารางเปรียบเทียบ ที่พักภูเก็ตสำหรับครอบครัวและเด็ก ๆ สวนน้ำ ของเล่น กิจกรรมเพียบ

รูปภาพชื่อโรงแรมคุณสมบัติข้อมูลเพิ่มเติม

• โรงแรมระดับ: 5 ดาว
  • พิกัด: กดเพื่อไปยังหน้า Google Maps
  • ที่อยู่ : 683 หาดกะรน ถ.ปฏัก ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต
  • เวลาเช็กอิน/เช็กเอาท์: 15.00น./11.00น.
  • ระยะห่างจากตัวเมือง (ย่านเมืองเก่า): 19.5 กิโลเมตร
  • สิ่งอำนวยความสะดวก : บาร์, ห้องอาหาร, สปา, ห้องฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, สวนน้ำ และคิดคลับ

• โรงแรมระดับ: 5 ดาว
  • พิกัด : กดเพื่อไปยังหน้า Google Maps
  • ที่อยู่ : 555 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
  • เวลาเช็กอิน/เช็กเอาท์: 15.00น./12.00น.
  • ระยะห่างจากตัวเมือง (ย่านเมืองเก่า): 43.2 กิโลเมตร
  • สิ่งอำนวยความสะดวก: บาร์, ห้องอาหาร, สระว่ายน้ำ, ห้องฟิตเนส, จักรยานให้ยืมฟรี, สปา, และคิดคลับ

• โรงแรมระดับ: 5 ดาว
  • ที่อยู่ : 231 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
  • ระยะห่างจากตัวเมือง (ย่านเมืองเก่า) : 41.6 กิโลเมตร
  • สิ่งอำนวยความสะดวก: บาร์, ห้องอาหาร, สปา, ฟิตเนส, คิดคลับ, สระว่ายน้ำ, สวนน้ำ ,โต๊ะปิงปอง, สนามวอลเลย์บอล, เรือคายัค และสนามเทนนิส

• โรงแรมระดับ : 4 ดาว
  • ที่อยู่: 14 ถ.กะตะน้อย ต.กะรน จ.ภูเก็ต
  • เวลาเช็กอิน/เช็กเอาท์ : 14.00น./12.00น.
  • ระยะห่างจากตัวเมือง (ย่านเมืองเก่า): 16 กิโลเมตร
  • สิ่งอำนวยความสะดวก : บาร์, ห้องอาหาร, สปา, ฟิตเนส, คิดคลับ, ห้องนันทนาการ, ห้องเกม, กิจกรรมมวยไทย , สนามเด็กเล่นกลางแจ้ง, สวนน้ำ, สระว่ายน้ำ, คลินิก, โซนทำเล็บ, ร้านค้า และร้านขายของฝาก

รูปภาพจาก pamookkoo.com

• โรงแรมระดับ : 4.5
  • ที่อยู่: 70/1 ถ.กะตะ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต
  • เวลาเช็กอิน/เช็กเอาท์: 14.00น./12.00น.
  • ระยะห่างจากตัวเมือง (ย่านเมืองเก่า): 15.2 กิโลเมตร
  • สิ่งอำนวยความสะดวก : บาร์, ห้องอาหาร, คิดคลับ, ฟิตเนส, สวนน้ำ และสระว่ายน้ำ

• โรงแรมระดับ: 4 ดาว
  • ที่อยู่ : 311 ถ.ปฏัก ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต
  • ระยะห่างจากตัวเมือง (ย่านเมืองเก่า) : 15.8 กิโลเมตร
  • สิ่งอำนวยความสะดวก: บาร์, ห้องอาหาร, สปา, ฟิตเนส, คิดคลับ, สวนกล้วยไม้, พื้นที่ชมสัตว์, สวนน้ำ และสระว่ายน้ำ

รูปภาพจาก rawaivip.villas

• โรงแรมระดับ: 3 ดาว
  • ที่อยู่: 58/88 ม.6 ซ.รั้วแฝด ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต
  • ระยะห่างจากตัวเมือง (ย่านเมืองเก่า): 15.9 กิโลเมตร
  • สิ่งอำนวยความสะดวก: สวนน้ำ, สนามเด็กเล่น, ร้านอาหาร, คิดคลับ, คาเฟ่ และสปา

รูปภาพจาก angsana.com

• โรงแรมระดับ: 5 ดาว
  • ที่อยู่: 10 ม.4 ถ.ศรีสุนทร ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
  • ระยะห่างจากตัวเมือง (ย่านเมืองเก่า): 22.3 กิโลเมตร
  • สิ่งอำนวยความสะดวก: บาร์, ห้องอาหาร, สปา, คิดคลับ, อุปกรณ์สำหรับกีฬาทางน้ำ และสระว่ายน้ำ

รูปภาพจาก splashjungle.com

• โรงแรมระดับ : 5 ดาว
  • ที่อยู่: 65 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
  • เวลาเช็กอิน/เช็กเอาท์ : 15.00น./12.00น.
  • ระยะห่างจากตัวเมือง (ย่านเมืองเก่า) : 34.6 กิโลเมตร
  • สิ่งอำนวยความสะดวก : บาร์, ร้านอาหาร, สปา, ฟิตเนส, คิดคลับ, สวนน้ำ และสระว่ายน้ำ

โอโซ่ ภูเก็ต OZO Phuket

รูปภาพจาก ozohotels.com

• โรงแรมระดับ: 4 ดาว
  • ที่อยู่ : 99 ถ.กะตะ ต.กะตะ อ.เมือง จ.ภูเก็ต
  • ระยะห่างจากตัวเมือง (ย่านเมืองเก่า): 15.1 กิโลเมตร
  • สิ่งอำนวยความสะดวก: บาร์, ห้องอาหาร, ฟิตเนส, สวนน้ำ และสระว่ายน้ำ

มีใครเจอโรงแรมที่ถูกใจกันบ้างแล้วยังค่ะ? อยากจะบอกว่าทั้ง 10 โรงแรมที่เราเลือกมาให้นี้ เป็นโรงแรมที่ดูจะเหมาะเอามาก ๆ กับการพาครอบครัวไม่ว่าจะเป็นครอบครัวเราเอง, คุณพ่อ, คุณแม่ หรือครอบครัวของคุณสามีได้ออกไปพักผ่อน ได้ทำกิจกรรมร่วมกันและได้มีช่วงเวลาดี ๆ ในวันหยุดแบบนี้ คงจะเป็นของขวัญอีกหนึ่งชิ้นที่พิเศษมาก ๆ ไม่ว่าจะคนให้หรือคนรับต่างก็มีความสุขไม่แพ้กัน 🙂

Sunflower ShineNight

Hi everyone! Just call me ‘Lalita’. I graduated from RUTS in the Faculty of Liberal Arts. Wish you enjoy my writing as much as I do. Be bright & shine like a sunflower!